Tin tức

12 bước sơn nhà hoàn hảo với sơn Mykolor (Phần cuối)

 

Bước 2. Tiến hành sơn nhà.

 

 

sơn mykolor

 

 

1. Lựa chọn phương pháp sơn phù hợp.

Tiến hành lựa chọn phương pháp sơn mà bạn cho là phù hợp. Các phương thức thông dụng và phổ biến nhất là dùng cọ, con lăn và sử dụng thiết bị sơn phun chuyên dụng. Mỗi phương pháp đều có lợi ích riêng. Tùy từng khu vực hoặc đặc thù của bề mặt người ta sử dụng phương pháp sơn riêng biệt cho từng loại. Cần nắm rõ đặc thù của các phương pháp sơn để đảm bảo là bạn đang dùng đúng phương pháp cũng như cách thức mà không làm lãng phí sơn một cách vô ích.

Sử dụng cọ quét, giúp bạn dễ dàng điều khiển công việc sơn một cách thuận lợi và tạo một lớp mỏng nhẹ lên bề mặt tường. Con lăn làm cho việc sơn trở nên thuận lợi hơn và không tốn quá nhiều công sức. Một bề mặt được bao phủ hoàn hảo có thể nhờ vào sử dụng thiết bị sơn phun chuyên dụng.

- Sử dụng cọ: Nhiều người lần đầu tiên sơn nhà của họ thường thích sử sụng cọ nhiều hơn là các thiết bị khác. Nó có thể giúp bạn kiểm soát các khu vực sơn khá dễ dàng.

- Sử dụng con lăn: Để sử dụng con lăn một cách hiệu quả nhất. Hãy nhúng toàn bộ con lăn vào sơn đến khi bề mặt con lăn hoàn toàn được bao phủ. Sau khi sơn một lớp lên bề mặt, sẽ có những chỗ chưa được lấp đầy, đừng vội bận tâm đến chúng. Hãy cứ hoàn tất công việc của bạn trước. Sau đó sơn lại toàn bộ một lần nữa để lấp đầy những khoảng trống.

- Sử dụng máy phun sơn: Đối với máy phun sơn, cho loại sơn bạn đã chọn vào máy. Cầm máy phun sơn và để cách mặt tường 0.3m. Di chuyển máy phun qua lại một cách nhẹ nhàng, bắt đầu di chuyển máy phun sơn sang một bề mặt khác trước khi lớp sơn đã phun trở nên dày. Đảm bảo rằng các vòng sơn sau chổng lên các vòng sơn trước khoảng 20.3cm.

- Sử dụng kỹ thuật phun và lăn ngược: Kỹ thuật phun và lăn ngược là phương pháp cụ thể được khuyến khích cho việc cải thiện tốc độ sơn cũng như mức độ bao phủ. Kỹ thuật này đòi hỏi hai người cùng thực hiện. Một người sử dụng máy phun để phủ bề mặt tường. Người còn lại theo sau sử dụng con lăn để sơn tiếp một lớp khác tương tự.

 

sơn mykolor

 

 

2. Sơn các phần khung.

- Sơn từ trên xuống dưới: Luôn luôn thực hiện từ trên xuống dưới từ trái qua phải khi thực hiện sơn. Sơn từ trên xuống bạn có thể xử lý những giọt sơn rơi xuống trong quá trình làm việc. Trong khi đó việc sơn từ bên trái sang sẽ giúp bạn phát hiện nhanh chóng những chỗ bạn còn bỏ lỡ.

- Hướng về mặt trời: Cố gắng lên kế hoạch thực hiện việc sơn của bạn trong ngày, và đi theo mặt trời.  Chờ cho đến khi mặt trời hong khô những giọt sương và sự ẩm ướt của thời gian ban đêm khỏi tường. Bạn muốn sơn trong bóng râm, và không có ảnh hưởng của mặt trời. Điều này sẽ ảnh hưởng với chất lượng cuối cùng.

- Cẩn thận khi sử dụng thang: Một điều vô cùng quan trọng là hãy cẩn thận khi sử dụng thang. Đặc biệt là khi chỉ có một mình. Bạn không nên cố với tay ra xa khi bạn đứng trên thang. Thay vào đó, bạn hãy sơn trong phạm vi mà bạn có thể, sau đó di chuyển thang và sơn tiếp ở những chỗ khác. Hãy đảm bảo rằng thang của bạn không bị nghiêng ngả, hãy đặt thang ở những nơi bằng phẳng và luôn chắc rằng thang của bạn phải được đứng vững.

 

sơn mykolor

 

3. Tiếp tục sơn lớp thứ hai:

- Khi bạn đang chờ cho lớp sơn thứ nhất khô đi, bạn nên tính toán thời gian để sơn tiếp lớp sơn thứ hai, và nếu như thời gian cho phép.

- Nếu bạn có dự định sử dụng các màu sắc sặc sỡ cho ngồi nhà của bạn thì việc lựa sơn phụ lớp tiếp theo là cần thiết để đem lại màu sắc thật nhất và đảm bảo nhất của màu sắc.

 

 

sơn mykolor

 

4. Tiến hành sơn các góc tường.

Khi các mặt tường đã khô đi, bước tiếp theo là tiếp hành sơn các mặt cắt, các góc tường mà bạn đã bỏ lỡ. Công việc này có thể tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên, điều này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn được sơn một cách hoàn hảo nhất vào bước cuối cùng.

- Cọ quét là một trong những đề nghị thông dụng nhất, nó có thể đi tới những nơi mà con lăn đã bỏ sót. Đặc biệt là các góc tường hoặc những cạnh cửa sổ.

- Đối với các góc và các các cạnh gần cửa sổ, bạn nên cẩn thận khi sơn vì khu vực này cần sự tỉ mỉ và độ chính xác cao. Nếu bạn sơn gần khu vực cửa sổ có kính, hãy chú ý tránh làm dây bẩn vào kính. Các cạnh cửa sổ cũng là khu vực chịu khác nhiều ảnh hưởng của thời tiết, các loại nấm mốc cũng thường xuyên lựa chọn khu vực này để sinh sôi nảy nở. Vậy nên, hãy đặc biệt lưu tâm đến khu vực này nhé.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm sơn Mykolor và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, xin vui lòng liên hệ với công ty sơn Mykolor chúng tôi qua:

Website: https://mykolorhcm.com.

Email: vpmykolorhcm@gmail.com

Điện thoại và fax: 028 3744 7118

Hotline: 0943 113 345.

Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng.

Danh mục Tin tức
Video clip
Nhận tin

Hãy liên kết với chúng tôi